Trước thềm World Cup, các trang GQ, CBS Sports tổng hợp những mẫu áo đấu đẹp năm nay.
Hàn Quốc (trang phục mặc khi thi đấu sân khách): GQ đánh giá thiết kế của tuyển Hàn Quốc nằm trong top đầu mẫu áo xuất sắc ở giải đấu. Thiết kế pha trộn nhiều mảng màu ấn tượng, được truyền cảm hứng từ cách phối màu Taeguk trong văn hóa Hàn Quốc, thể hiện ý chí mạnh mẽ.
Trước thềm World Cup, các trang GQ, CBS Sports tổng hợp những mẫu áo đấu đẹp năm nay.
Hàn Quốc (trang phục mặc khi thi đấu sân khách): GQ đánh giá thiết kế của tuyển Hàn Quốc nằm trong top đầu mẫu áo xuất sắc ở giải đấu. Thiết kế pha trộn nhiều mảng màu ấn tượng, được truyền cảm hứng từ cách phối màu Taeguk trong văn hóa Hàn Quốc, thể hiện ý chí mạnh mẽ.
Pháp (sân nhà): Mẫu áo xanh dương tuyền thống được gắn thêm huy hiệu trước ngực, biểu tượng của nhà vô địch kỳ trước. Theo GQ, thiết kế thanh lịch, sang trọng và quyền lực.
Pháp (sân nhà): Mẫu áo xanh dương tuyền thống được gắn thêm huy hiệu trước ngực, biểu tượng của nhà vô địch kỳ trước. Theo GQ, thiết kế thanh lịch, sang trọng và quyền lực.
Anh (sân khách): Thiết kế mang tinh thần hoài niệm với màu đỏ đậm, huy hiệu lớn và cổ áo của những năm 1990.
Anh (sân khách): Thiết kế mang tinh thần hoài niệm với màu đỏ đậm, huy hiệu lớn và cổ áo của những năm 1990.
Đan Mạch (áo thứ 3): Tại World Cup năm nay, Đan Mạch bắt tay nhà sản xuất Hummel, tung ra ba mẫu áo, trong đó mẫu mặc ở sân nhà và sân khách vẫn là màu đỏ và trắng truyền thống. Tạp chí GQ đánh giá cao mẫu thứ ba – màu đen – khi truyền thông điệp phản đối nước chủ nhà Qatar về vấn đề nhân quyền.
Đại diện của Hummel nói: “Chúng tôi muốn đưa ra tuyên bố về cách Qatar đối xử với người lao động nhập cư – những người đã xây dựng các sân vận động cho kỳ World Cup này”. Đồng quan điểm với Đan Mạch, Liên đoàn bóng đá Anh nói với Reuters các gia đình của công nhân nhập cư ở Qatar bị thương hoặc thiệt mạng trong khi xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup năm nay cần được bồi thường.
Tuy nhiên, FIFA đã từ chối cho phép tuyển Đan Mạch mặc áo này khi tập luyện.
Đan Mạch (áo thứ 3): Tại World Cup năm nay, Đan Mạch bắt tay nhà sản xuất Hummel, tung ra ba mẫu áo, trong đó mẫu mặc ở sân nhà và sân khách vẫn là màu đỏ và trắng truyền thống. Tạp chí GQ đánh giá cao mẫu thứ ba – màu đen – khi truyền thông điệp phản đối nước chủ nhà Qatar về vấn đề nhân quyền.
Đại diện của Hummel nói: “Chúng tôi muốn đưa ra tuyên bố về cách Qatar đối xử với người lao động nhập cư – những người đã xây dựng các sân vận động cho kỳ World Cup này”. Đồng quan điểm với Đan Mạch, Liên đoàn bóng đá Anh nói với Reuters các gia đình của công nhân nhập cư ở Qatar bị thương hoặc thiệt mạng trong khi xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup năm nay cần được bồi thường.
Tuy nhiên, FIFA đã từ chối cho phép tuyển Đan Mạch mặc áo này khi tập luyện.
Nhật Bản (sân nhà): Thiết kế họa tiết hình răng cưa lấy cảm hứng từ hình con quạ origami – biểu tượng may mắn của đất nước này.
Nhật Bản (sân nhà): Thiết kế họa tiết hình răng cưa lấy cảm hứng từ hình con quạ origami – biểu tượng may mắn của đất nước này.
Tunisia (sân nhà): Tunisia đã phá vỡ sự độc quyền trang phục thi đấu quốc tế của Nike, Adidas trong giải đấu World Cup bằng cú bắt tay với Kappa. Áo thi đấu của họ ôm sát hình thể với biểu tượng đại bàng trông cứng cáp và họa tiết đồ họa lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp dầu ô liu.
Tunisia (sân nhà): Tunisia đã phá vỡ sự độc quyền trang phục thi đấu quốc tế của Nike, Adidas trong giải đấu World Cup bằng cú bắt tay với Kappa. Áo thi đấu của họ ôm sát hình thể với biểu tượng đại bàng trông cứng cáp và họa tiết đồ họa lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp dầu ô liu.
Croatia (sân nhà): Áo bóng đá của Croatia do Nike sản xuất, tiếp tục dựa trên phiên bản gốc do nghệ sĩ nổi tiếng Miroslav Šutej thiết kế. Ông cũng là người cũng đã thiết kế cờ, quốc huy và tiền giấy cho quốc gia này. Chiếc áo màu đỏ trắng họa tiết bàn cờ còn được sử dụng cho nhiều môn thể thao khác tại Croatia.
Croatia (sân nhà): Áo bóng đá của Croatia do Nike sản xuất, tiếp tục dựa trên phiên bản gốc do nghệ sĩ nổi tiếng Miroslav Šutej thiết kế. Ông cũng là người cũng đã thiết kế cờ, quốc huy và tiền giấy cho quốc gia này. Chiếc áo màu đỏ trắng họa tiết bàn cờ còn được sử dụng cho nhiều môn thể thao khác tại Croatia.
Argentina (sân khách): Chiếc áo sân khách năm nay ấn tượng với màu xanh cobalt, điểm xuyết những chi tiết trang trí đồ họa phần dưới như những đốm lửa màu tím pha xanh.
Argentina (sân khách): Chiếc áo sân khách năm nay ấn tượng với màu xanh cobalt, điểm xuyết những chi tiết trang trí đồ họa phần dưới như những đốm lửa màu tím pha xanh.
Mexico (sân nhà): Adidas thiết kế cho đội tuyển Mexico mẫu áo xanh lá cây, nhấn bằng những đường viền đỏ ở cầu vai, huy hiệu có hình chiếc mũ đội đầu bằng lông vũ của Quetzalcoatl – một trong số vị thần quan trọng nhất của người Aztec.
Mexico (sân nhà): Adidas thiết kế cho đội tuyển Mexico mẫu áo xanh lá cây, nhấn bằng những đường viền đỏ ở cầu vai, huy hiệu có hình chiếc mũ đội đầu bằng lông vũ của Quetzalcoatl – một trong số vị thần quan trọng nhất của người Aztec.
Uruguay (sân nhà): Lựa chọn sản phẩm của Puma, tuyển Uruguay gây chú ý bằng vẻ đơn giản và thanh lịch trong màu thiên thanh, trang trí chi tiết màu trắng ở cổ và cánh tay, đồng điệu quần đùi và tất chân.
Uruguay (sân nhà): Lựa chọn sản phẩm của Puma, tuyển Uruguay gây chú ý bằng vẻ đơn giản và thanh lịch trong màu thiên thanh, trang trí chi tiết màu trắng ở cổ và cánh tay, đồng điệu quần đùi và tất chân.
Sao Mai (ảnh: CBS Sports, GQ)
- Dép cũ của Steve Jobs giá hơn 200.000 USD
- Hai rapper bị kiện vì làm giả bìa Vogue